Bố trí bàn trà quá lớn khách sẽ lấn át chủ

Bàn Trà
Lượt xem: 2,157

Thị trường nội thất hiện nay có vô số mẫu sofa và bàn trà đẹp để lựa chọn được một mẫu đẹp hình thức hợp về phong thủy cũng khiến bạn đau đầu. Trước khi bố trí không gian phòng khách bạn nên lưu ý việc bàn trà quá lớn khách sẽ lấn át chủ.

Thị trường nội thất hiện nay có vô số mẫu sofa và bàn trà đẹp để lựa chọn được một mẫu đẹp hình thức hợp về phong thủy cũng khiến bạn đau đầu. Trước khi bố trí không gian phòng khách bạn nên lưu ý việc bàn trà quá lớn khách sẽ lấn át chủ.
Theo nguyên tắc phong thủy, bộ ghế sofa là biểu tượng của gia chủ, bàn trà tượng trưng cho khách quý. Do đó, khi thiết kế, bố trí trong phòng khách, ghế sofa phải đảm bảo cao hơn bàn trà, mang ý nghĩa chủ nhà nồng hậu tiếp đón khách và khách tới chơi không lấn át gia chủ.
[​IMG]
Một quan điểm khác của phong thủy cũng cho rằng, sofa biểu tượng của vách núi, bàn trà mang ý nghĩa của dòng sông. Do đó, muốn núi và sông hòa hợp thì phải luôn kê cùng với nhau, không tách rời và “núi” (sofa) phải được kê sát tường, vững chãi, cao hơn dòng sông (bàn trà). Chiều cao hợp lý nhất là bàn trà không nên cao quá đầu gối của chủ nhà và khách khi ngồi trên ghế sofa.
[​IMG]
Nếu nhà bạn đang gặp phải là diện tích bàn trà quá lớn. Để khắc phục điều này, tốt nhất là thay bàn trà khác, vừa tạo ra sự hài hòa giữa chủ và khách, vừa không gây chướng mắt.
[​IMG]
Khi lựa chọn màu sắc cho bàn trà và ghế sofa, cần đảm bảo yếu tố hài hòa và phù hợp với tổng thể của ngôi nhà nói chung và phòng khách nói riêng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khăn trải bàn để trang trí hoặc đổi da bọc cho ghế sofa khi muốn làm mới lại không gian phòng khách.
[​IMG]
Khi chọn bàn trà cần áp dụng theo nguyên tắc thấp và bằng phẳng. Nghĩa là người ngồi trên ghế sofa, bàn trà không nên cao quá đầu gối là thích hợp nhất. Bàn trà bày phía trước ghế sofa nên có đủ không gian, vì nếu kê gần quá sẽ gây chật chội bất tiện.
[​IMG]
Hình dáng bàn trà nếu bàn trà bằng gỗ, nên chọn loại hình vuông, hình chữ nhật vì những hình khối này thuộc về hành mộc. Nếu bàn trà bằng kim loại, nên chọn hình dáng bàn tròn thuộc về hành kim.
[​IMG]
Tất cả các mặt bàn đều cần phải bằng phẳng, tuyệt đối không nên chọn loại lồi lõm hoặc có độ dốc, bàn cập kênh. Tuyệt đối, không dùng những bàn trà có góc nhọn (ảnh hưởng không tốt tới tài lộc của người bị mũi nhọn chĩa vào).
Cuối cùng khi bố trí trong phòng khách, bàn trà thường được kê ở chính giữa 2 chiếc ghế sofa, hoặc ở phía trước một sofa dáng dài, sofa hình chữ L… Tuyệt đối không nên để sofa mà không có bàn trà, hoặc bàn trà kê riêng ở một góc mà không kèm theo ghế.
“ Bạn có thấy các gợi ý này hữu ích không? Nếu hay đừng ích kỷ giữ cho riêng mình. Cùng Art Home chia sẻ điều tốt tới bạn bè của mình nhé!”

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Điện thoại:09 3535 1616
o Email:contact@arthome.vn
o Giờ làm việc:
Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
Thứ 7: 8h00 - 12h00