Gỗ công nghiệp MFC

Chất Liệu, Gỗ MFC
Lượt xem: 2,664

Nếu nhắc tới gỗ công nghiệp trong thiết kế nội thất thì không thể không nói đến gỗ công nghiệp MFC được sử dụng khá rộng rãi để trang trí nội thất, sản xuất đồ mộc gia đình, nội thất văn phòng, ...

Nếu nhắc tới gỗ công nghiệp trong thiết kế nội thất thì không thể không nói đến gỗ công nghiệp MFC được sử dụng khá rộng rãi để trang trí nội thất, sản xuất đồ mộc gia đình, nội thất văn phòng, ...
1.Gỗ công nghiệp MFC là gì?

[​IMG]

Gỗ MFC chống ẩm va MFC không chống ẩm.​
Gỗ MFC - Ván dăm là gỗ nhân tạo được sản xuất từ nguyên liệu gỗ rừng trồng (bạch đàn, keo, cao su...), có độ bền cơ lý cao, kích thước bề mặt rộng, phong phú về chủng loại. Mặt ván được dán phủ bằng những loại vật liệu trang trí khác nhau: melamine, veneer (gỗ lạng)... Gỗ MFC chủ yếu sử dụng để trang trí nội thất, sản xuất đồ mộc gia đình, công sở. Ván được sản xuất bằng quá trình ép dăm gỗ đã trộn keo, tương tự như MDF nhưng gỗ được xay thành dăm, nên chúng có chất lượng kém hơn ván sợi.
[​IMG]
Công nghệ dán phủ mặt và cạnh ván thỏa mãn nhiều yêu cầu về hình dạng và kích thước, gồm hai loại sản phẩm ván dăm trơn và MFC. Ván dăm trơn là loại phổ biến trên thị trường, khi sử dụng thường được phủ veneer, sơn, hoặc phủ PU. Với sản phẩm MFC, hai mặt được phủ một lớp melamine nhằm tạo vẻ đẹp, chống ẩm và trầy xước.
2.Ưu nhược điểm của gỗ MFC:

[​IMG]
  • Ưu điểm: Dễ thi công, sử dụng cho các công trình đơn giản, kích thước bề mặt gỗ lớn.
  • Nhược điểm: Là gỗ được dán ép kết hợp giữa gỗ dăm và keo nên rất sợ nước. Gặp nước thường bị bở.
  • Thường được sử dụng làm bàn ghế, tủ kệ trong nội thất. Để có bề mặt đẹp thường được sơn phủ hoặc dán lớp Venee
3.Ứng dụng thực tế:
[​IMG]
Ván MFC có ứng dụng vô cùng rộng rãi đặc biệt là trong lĩnh vực nội thất văn phòng, nhà ở, chung cư cao cấp, bệnh viện, trường học, nội thất trẻ em v.v. Hiện 80% đồ gỗ nội thất dùng ván MFC để làm vì giá cả phù hợp, màu sắc lại vô cùng phong phú, đa dạng và hiện đại.
[​IMG]
Đối với nội thất văn phòng, nhà ở, chung cư thì chỉ cần sử dụng ván MFC tiêu chuẩn, còn đối với những không gian, khu vực ẩm ướt như Toilet, tủ bếp, tủ Toilet, vách Toilet, Lavabo, khu vệ sinh thì nên sử dụng ván MFC chống ẩm hoặc melamine trên nền MDF chống ẩm.
Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết chọn loại gỗ nào để phù hợp với gia đình mình hãy liên hệ với Art Home, với kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất sẽ tư vấn giúp bạn.
Liên hệ
  • CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
    o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
    o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
    o Điện thoại:09 3535 1616
    o Email:contact@arthome.vn
    o Giờ làm việc:
    Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
    Thứ 7: 8h00 - 12h00