Kinh nghiệm mua đồ nội thất không phải ai cũng biết?

Tư vấn
Lượt xem: 2,082

Việc đi lại lòng vòng tìm kiếm: mua đồ nội thất ở đâu đẹp? mua đồ nội thất như thế nào? nên sử dụng chất liệu đồ nội thất gì? Cũng khiến các bạn đau đầu. Để tránh " Tiền mất mà tật mang" các bạn nên đọc kinh nghiệm mua đồ nội thất dưới đây

Việc đi lại lòng vòng tìm kiếm: mua đồ nội thất ở đâu đẹp? mua đồ nội thất như thế nào? nên sử dụng chất liệu đồ nội thất gì? Cũng khiến các bạn đau đầu. Để tránh " Tiền mất mà tật mang" các bạn nên đọc kinh nghiệm mua đồ nội thất dưới đây.

  1. Khung giá có kiên cố không
  • Quan sát kết cấu khung giá, một số nơi bán đồ nội thất chỉ có dùng đinh cố định, kết cẩu lỏng lẻo không chắc chắn, sau một thời gian có hiện tưởng gãy, hỏng không dùng được đến
  • Với những đồ nội thất phòng khách nhỏ khi chọn mua có thể dễ dàng kéo đi kéo lại trên nền xi măng, âm thanh trong giòn không gây khó chịu
  • Kiểm tra ghế sofa phòng khách có cọt kẹt khi di chuyển hoặc ngồi xuống hay không, nếu phát ra tiếng chứng tỏ dùng đinh đóng, thời hạn sử dụng không được bao lâu
  • Với bàn làm việc hay bàn ăn, dùng tay lắc qua lắc lại xem có vững không
[​IMG]
2. Bịt viền có bằng phằng, chắc chắn không.
  • Nhìn từ góc độ an toàn mà nói, việc xử lý cạnh viền gỗ nội thất làm từ tấm gỗ nhân tạo là vô cùng quan trọng, đặc biệt là gỗ nội thất dùng tấm ván vụn bào ép phải yêu cầu bịt viền toàn bộ.
  • Nhưng hiện nay rất nhiều xưởng vì để tiết kiệm vật liệu nên chỉ bịt viền cục bộ, những đồ gỗ nội thất như vậy tốt nhất không nên mua.
  • Ngoài ra, bịt viền không phẳng, chứng tỏ bên trong bị ẩm ướt, chỉ vài ngày là viền có thể bị bong. Viền bịt còn cần phải làm góc tròn, không được để góc nhọn. Viền dùng gỗ để bịt rất dễ bị ẩm hoặc nứt. Đồ gia dụng dùng tấm gỗ dán ba lớp bọc, chỗ bọc dùng đinh cố định lại, cần chú ý xem mắt đinh có phẳng không, chỗ mắt đinh và các chỗ khác màu sắc có đồng nhất không.
  • Thông thường chỗ mắt đinh lại được dùng sơn quang dầu bịt lại, cần chú ý xem sơn quang dầu có bị nổi cục lên không, nếu nổi lên không phẳng dần dần sơn sẽ rơi ra mất.
3. Màu sắc có đều không
Muốn biết được điều này, hãy nhìn vào lớp màu sắc lớp vân của chúng. Màu sắc phải rõ nét, màu sắc tổng thể phải thống nhất, không có hiện tượng màu sắc bị phai, bề mặt phải bằng phẳng.
[​IMG]
4. Chất liệu gỗ có mục hay mọt không
Bình thường mà nói, chất liệu gỗ nội thất mà bị mục hay bị mọt thì tương đối mềm, người mua có thể dùng ngón tay cậy lên, nếu thấy cục rơi xuống thì chứng tỏ gỗ nội thất đã bị biến chất mục hoặc mọt.
5. Mặt dán có bằng phẳng hay không
Khi chọn mua bán đồ nội thất có mặt dán, cần phải chú ý xem mặt dán có bằng phẳng hay không, có phồng rộp hay không, có nồi có kín hay không. Phải kiểm tra thật gần, tránh nhầm lẫn bỏ sót khi mua hàng.
[​IMG]
6.Phối kiện ngũ kim có toàn diện không
Nếu kiểm tra thấy khóa không trơn nhạy, tủ quần áo lớn cần lắp 3 núm kéo thì chỉ lắp có hai chiếc, nên bắt 3 ốc thì chỉ bắt có một, đây chính là hiện tượng “ăn bới nguyên liệu” chưa dùng đã sắp hỏng,vì thế khi mua cần chú ý.
7. Có mùi gây khó chịu cho người sử dụng hay không
Có một số đồ gỗ nội thất như tủ quần áo gỗ, khi sử dụng mở ngăn kéo tủ ra có mùi rất khó chịu làm cay mắt người mua, gặp tình trạng như vậy chứng tỏ hàm lượng Formaldehvde có trong gỗ nội thất đó đã vượt quá tiêu chuẩn một cách nghiêm trọng. Đồ gỗ nội thất kiểu này có hại rất lớn đến sức khỏe cơ thể, đề nghị không nên dùng.Nếu vì điều kiện hạn chế, đã mua đồ gỗ nội thất này về rồi thì nên đặt chỗ râm mát một thời gian rồi mới nên sử dụng.
8. Gương có bị biến hình không.
Khi chọn đồ gỗ nội thất có kèm theo gương như bàn trang điểm, gương thay đồ, tủ quần áo, cần phải thử soi xem có bị biến hình hay đổi màu sắc không, kiểm tra xem lớp thủy ngân phía sau gương có giấy và tấm đệm hay không, nếu không có tấm đệm thì không đạt tiêu chuẩn, không có giấy cũng không được, nếu không thủy ngân rất dễ bị bong ra.
[​IMG]
Hi vọng với kinh nghiệm trên các bạn sẽ mua được đồ nội thất đẹp ưng ý nhất.
Công ty thiết kế nội thất Art Home với gần 10 năm kinh nghiệm từng thiết kế và sản xuất nội thất cho hơn 500 căn hộ chung cư, hơn 100 căn biệt thự chưa kể tới nội thất văn phòng, quán cafe….
Vì có xưởng sản xuất và đối tác là các công ty cung cấp nguyên vật liệu ngành nội thất hàng đầu nên Art Home tự tin cạnh tranh về giá với bất kỳ công ty nào. Nhưng với Art Home nhà thì phải là nghệ thuật.
Tất cả sản phẩm tại Art Home chế độ hậu mãi tốt:
  • Đổi trả trong 7 ngày.
  • Bảo hành 1 năm.
  • Bảo trì trọn đời.
  • Gọi là có
Nếu hay đừng ích kỷ giữ cho riêng mình bạn nhé. Cùng Art Home chia sẻ điều tốt tới người thân hay bạn bè của bạn để mọi có thêm kinh nghiệm trong việc chọn đồ nội thất bạn nhé.
Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Điện thoại:09 3535 1616
o Email:contact@arthome.vn
o Giờ làm việc:
Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
Thứ 7: 8h00 - 12h00