Một số mẹo hay cho nhà bếp luôn sạch

Tư vấn, Chất Liệu, Tủ Bếp
Lượt xem: 2,572

Ngoài phòng khách phòng bếp là nới sinh hoạt chung thứ 2 của cả gia đình và tủ bếp của chúng ta được sử dụng thường xuyên mỗi ngày để nấu những bữa cơm cho cả gia đình tụ họp. Nên việc vệ sinh tủ bếp là rất điều cần thiết để gia đình có một không gian sạch sẽ trong lành, nếu để càng lâu, việc vệ sinh càng trở nên khó khăn. Nhưng không phải bất cứ vết bẩn nào cũng có thể được làm sạch ngay. Dưới đây sẽ là một số mẹo hay cho nhà bếp luôn sạch để bạn áp dụng cho căn bếp nhà mình.

Ngoài phòng khách phòng bếp là nới sinh hoạt chung thứ 2 của cả gia đình và tủ bếp của chúng ta được sử dụng thường xuyên mỗi ngày để nấu những bữa cơm cho cả gia đình tụ họp. Nên việc vệ sinh tủ bếp là rất điều cần thiết để gia đình có một không gian sạch sẽ trong lành, nếu để càng lâu, việc vệ sinh càng trở nên khó khăn.
Nhưng không phải bất cứ vết bẩn nào cũng có thể được làm sạch ngay. Dưới đây sẽ là một số mẹo hay cho nhà bếp luôn sạch để bạn áp dụng cho căn bếp nhà mình.

Trong mỗi lần nấu nướng, các cánh cửa và ngăn kéo được mở ra không biết bao nhiêu lần. Thêm vào đó, trong khi chúng ta nấu ăn, tay dính rất nhiều dầu mỡ khiến cho các cánh cửa tủ dễ dàng bị dính bẩn. Lâu ngày, chúng sẽ trở nên xấu xí, bẩn thỉu và nhem nhuốc sẽ làm mất đi vẻ dẹp cũng như tính thẩm mỹ trong ngôi nhà bạn.
[​IMG]
Với những vết dính lâu ngày trên tủ bếp, càng để lâu thì việc chùi rửa nó càng khó hơn. Để xóa sạch chúng, bạn chãy cho một ít dầu ăn và sáp ong trắng đem chưng cách thủy rồi bôi lên chỗ dơ đấy rồi dùng vài chà mạnh.
[​IMG]
Nếu bạn chọn sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch các loại tủ bếp gỗ tự nhiên. Nếu để ý, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại chất tẩy rửa vệ sinh nhà bếp. Nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với loại nguyên liệu làm ra tủ. Nếu sử dụng chất tẩy rửa không đúng, bạn có thể vô tình tự tay phá hủy đi lớp sơn màu tuyệt đẹp đấy. Hãy nhớ rằng chỉ nên chọn những chất tẩy rửa nhẹ và không có chất độc hại có thể ảnh hưởng đến da tay nhé.
[​IMG]
Cách tẩy các loại tủ bếp gỗ như tủ bếp gỗ xoan đào, xồi … bằng giấm bạn cần pha theo công thức 100ml giấm trắng và 2l nước ấm. Sau đó nhúng khăn, giẻ lau vào dung dịch vừa pha này. Vắt khô nước rồi lau toàn bộ các bề mặt trong và ngoài tủ. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt chỉ trong nháy mắt và tủ bếp của bạn sẽ lấy lại được vẻ sáng bóng ban đầu.
Sử dụng bột baking soda để làm nhanh chóng làm biến mất các vết bẩn trên các loại tủ bếp như cáu ghét, các vết sơn, ố, … Loại bột này bạn có thể mua ở các siêu thị, hiệu thuốc hoặc cửa hàng thực phẩm. bạn hãy trộn bột baking soda vào nước để tạo độ sánh thích hợp rồi bôi nó lên bề mặt của những nơi cần làm sạch và lau lại bằng khăn ẩm.
[​IMG]
Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cam để đánh bóng lại tủ bếp gỗ bằng cách nhỏ vài giọt lên một chiếc khăn sạch và lau lại tủ. Các chất có trong nó sẽ giúp cho bề mặt của các loại tủ bếp sáng bóng và có mùi thơm dễ chịu cho căn bếp.
Để tẩy những vết hoen ố, vàng, bạn có thể dùng khăn dấp nước trà tàu và lau mạnh lên tường ván. Còn để làm sáng lớp vecni trên gỗ, bạn lau qua bằng sữa rồi để cho khô. Sau đó, cọ lại bằng bàn chải với nước sạch.
[​IMG]
Thông thường, bia là một món thức uống được cánh mày râu ưa thích, nhiều chị em không hề thích nó nhưng tác dụng tẩy sạch và tạo vẻ sáng bóng của đồ gỗ sẽ khiến bà chủ nhà bếp thích thú. Hãy dùng khăn mềm lau bằng bia và lai lại bằng vải khô.
[​IMG]
Một cách nữa là lấy bột mì trộn với dầu ăn rồi đánh thật quánh. Sau đó thoa đều bột lên rồi dùng rẻ chùi cho sạch. Nhớ rửa kĩ lại bằng nước trong và đánh bóng chúng nhé.
Bạn có thấy các gợi ý này hữu ích không? Nếu hay đừng ích kỷ giữ cho riêng mình. Cùng Art Home chia sẻ điều tốt tới bạn bè của mình nhé!
Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Điện thoại:09 3535 1616
o Email:contact@arthome.vn
o Giờ làm việc:
Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
Thứ 7: 8h00 - 12h00