Một số nguyên tắc quan trọng khi chọn kệ ti vi đẹp

Uncategorized, Kệ tivi
Lượt xem: 3,014

Cùng với ghế sofa, kệ tivi chính là điểm nhấn trong không gian phòng khách của bạn. Do đó bạn cần lựa chọn những chiếc kệ tivi có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với toàn bộ không gian của căn phòng. Dưới đây là một số nguyên tắc sau giúp bạn lựa chọn được chiếc kệ tivi lý tưởng cho ngôi nhà mình.

Cùng với ghế sofa, kệ tivi chính là điểm nhấn trong không gian phòng khách của bạn. Do đó bạn cần lựa chọn những chiếc kệ tivi có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với toàn bộ không gian của căn phòng.
Dưới đây là một số nguyên tắc sau giúp bạn lựa chọn được chiếc kệ tivi lý tưởng cho ngôi nhà mình.
Kệ tivi phải phù hợp với nội thất và phong cách trang trí phòng
Cùng mẫu mã, nhưng vật liệu khác nhau sẽ phù hợp với từng phong cách thiết kế.
Việc lựa chọn kệ tivi tuy có vẻ đơn giản nhưng thật ra rất khó bởi chúng là tâm điểm của căn phòng, là điểm chú ý đầu tiên của bất cứ ai khi bước vào căn phòng của bạn. Do vậy bạn ần lựa chọn các loại kệ tivi có màu sắc và kiểu dáng phù hợp với nội thất và đặc biệt là tông màu của căn phòng.
[​IMG]

Màu sáng thường sử dụng cho các phòng khách hiện đại.
Nếu như phòng tiếp khách của ngôi nhà được trang trí theo phong các cổ điển, sử dụng nhiều nội thất gỗ với tông màu tối, bạn nên chọn kệ tivi cũng theo xu hướng này như chất liệu bằng gỗ kèm các chi tiết hoa văn trang trí.
[​IMG]
Sự lựa chọn kệ tivi gỗ màu tối cho phòng khách sang trọng
Bạn có thể chọn các sản phẩm kệ tivi có màu gỗ tự nhiên tối hoặc can thiệp bằng sơn hay hóa chất tạo màu cùng tông với sàn nhà hoặc bàn ghế trong phòng.
[​IMG]
Vật liệu kính, inox giúp chiếc kệ trông hiện đại hơn.
Đối với những căn phòng mang hơi hướng hiện đại, bạn sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn kệ tivi. Bạn nên chọn những loại kệ tivi có mẫu mã vuông gọn, đường nét hiện đại với chất liệu làm từ gỗ ép, mica hoặc kính, hay có sự đan xen giữa các loại vật liệu sẽ khiến chúng càng trở nên nổi bật và ấn tượng hơn với phong cách mới của chúng.
Kệ tivi nên có kích thước phù hợp
Bên cạnh chất liệu tốt, mẫu mã đẹp mắt, màu sắc phù hợp như kể trên, kệ tivi còn phải phù hợp với chính chiếc tivi và kích thước của căn phòng. Ví dụ như với phòng ngủ, bạn chỉ nên chọn các loại kệ tivi có kích thước nhỏ và lựa chọn loại kệ to hơn cho phòng khách của mình.
[​IMG]
Kệ tivi gỗ thiết kế ngang đơn giản
Nếu bạn dùng kệ ngang, ngoài để tivi còn có thể có nhiều thiết bị nghe nhìn khác ngang hàng như loa, amply...bạn cần chú ý đến chiều sâu của kệ tivi sao cho phù hợp với diện tích căn phòng. Nếu bạn sử dụng kệ đứng, độ rộng của chúng phải ngang bằng hoặc lớn hơn với chiếc tivi để tránh sự chênh vênh mất cân bằng.
Ngoài ra cũng cần chú ý đến khả năng chịu lực của các loại kệ tivi nhất là đối với các loại kệ làm bằng chất liệu gỗ ép công nghiệp và kính.
Khả năng sử dụng đa năng
[​IMG]
Kệ tivi đa năng
Chiếc kệ tivi không đơn giản chỉ dùng để kê tivi mà nó còn phải chứa được các thiết bị đi kèm như amply, loa, đầu đĩa....Điều này sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên rộng rãi, gọn gàng và sang trọng hơn.
[​IMG]
Với các kệ đứng nên chọn loại có nhiều tầng ngăn. Ngăn dưới sẽ để đầu đĩa, băng đĩa, sách báo....Với kệ ngang cũng vậy, các tầng lúc này được thay bằng các ngăn kéo kín, phụ kiện nghe nhìn sẽ được để ngay bên dưới giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khi cần.
Hi vọng bạn sẽ có những quyết định đúng khi chọn kệ tivi cho nhà mình hoặc bạn liên lạc Art Home để nhận được sự tư vấn miễn phí nhiệt tình từ các nhà thiết kế.
Các tin tức liên quan:
Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Điện thoại:09 3535 1616
o Email:contact@arthome.vn
o Giờ làm việc:
Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
Thứ 7: 8h00 - 12h00