4 nguyên tắc vàng bạn cần biết khi giao nhà cho bên thiết kế nội thất

Tư vấn, Giới Thiệu
Lượt xem: 2,166

Bạn đã giao phó căn nhà của bạn cho các bên thiết kế và thi công nội thất, vậy các bạn cần phải chú ý tới những điều gì để làm chuẩn mực trước khi bạn duyệt bản vẽ thi công? 9 nguyên tắc vàng bạn cần biết khi giao nhà cho bên thiết kế nội thất sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề này.

Bạn đã giao phó căn nhà của bạn cho các bên thiết kế và thi công nội thất, vậy các bạn cần phải chú ý tới những điều gì để làm chuẩn mực trước khi bạn duyệt bản vẽ thi công? 9 nguyên tắc vàng bạn cần biết khi giao nhà cho bên thiết kế nội thất sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề này.
1. Thiết kế nội thất đảm bảo tính chức năng sử dụng của căn nhà:
- Không gian nội thất nào cũng phải đáp ứng được mục đích sử dụng, thiết kế nội thất phải thoả mãn mục đích sử dụng đầy đủ cơ bản ví dụ: phòng khách phải có chỗ cho khách ngồi, phòng ngủ phải có giường…
- Công năng sử dụng còn là sự thuận lợi cho người dùng ví như quý khách không thể thiết kế nội thất phòng ngủ mà muốn đi ngủ bạn phải leo chèo rất vất vả… không thể thiết kế phòng ăn xa phòng bếp...
[​IMG]
2. Thiết kế nội thất cho biệt thự hay nhà phố phải đảm bảo đúng mục đích và kinh phí:
- Thiết kế phải đáp ứng được tính thực dụng, sử dụng vật dụng hợp lý với đặc điểm của công trình, điển hình như vật liệu nhà bếp phải có chức năng chống ẩm, chống nhiệt rất tốt.
- Bên cạnh đó những vật liệu sử dụng trong thiết kế và thi công nội thất nhà đẹp phải là những vật liệu có trong thị trường, không hiếm hoi và có bán tại nước nhà.
3. Thiết kế nội thất phải có tính thẩm mỹ:

  • Thiết kế nội thất là một trong những ngành mỹ thuật ứng dụng hay còn gọi là mỹ thuật công nghiệp. Vì vậy yếu tố ấn tượng, sự độc đáo của sản phẩm phải phù hợp và thích ứng với từng không gian là điều quan tâm và rất cần thiết.
[​IMG]
  • Nội thất là nghệ thuật xử lý không gian bên trong ngôi nhà, nó là phần độc đáo bên trong của kiến trúc, làm nâng cao thẩm mỹ của kiến trúc. Thiết kế nội thất bao gồm công việc từ quy hoạch, bố trí sắp xếp các không gian bên trong của công trình.
  • Thiết kế nội thất phải đáp ứng thoả mãn yêu cầu cơ bản về nơi ở, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống sống của con người. Bên cạnh đó thiết kế nội thất còn nuôi dưỡng niềm hi vọng, thể hiện các sáng tạo trong mọi hoạt động. Do đó, mục đích của thiết kế nội thất chung cư hay biệt thự đó là sự hoàn thiện các công dụng, làm phong phú tính thẩm mỹ và nâng cao tâm lý sử dụng đối với không gian bên trong của kiến trúc.
  • Trong thiết kế nội thất, việc lựa chọn các vật dụng được sắp xếp vào các không gian đa chiều theo chức năng sử dụng của tính thẩm mỹ. Tuy vậy giới hạn của thiết kế nội thất chung cư hoặc biệt thự nhà phố rất khó phân định được chính xác, bởi nó còn phụ thuộc vào tính liên kết của kiến trúc. Cho đến nay, thiết kế nội thất còn gắn liền với nghệ thuật tạo dáng nội thất với quy mô phát triển ngày càng nhiều.
[​IMG]
4. Thiết kế nội thất mang ý nghĩa, hứng thú cho người ở:
Một thiết kế cần phải gợi lên một hình ảnh làm cho người sử dụng thưởng thức và am hiểu đến ý nghĩa bên trong của nó. Nó tác động đến tâm tư tình cảm của con người. Để đem lại cảm xúc cho không gian nội thất không phải nhà thiết kế nội thất chung cư hay biệt thự nhà phố nào cũng làm được.
Ngoài các yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ hình như mọi người còn phải biết am hiểu cuộc sống, biết rõ con người để tạo nên những không gian tác động vào trái tim, vào suy nghĩ và cảm hứng của người ở.
[​IMG]
Nội thất Art Home tự hào là công ty thiết kế nội thất theo hướng nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam. Art Home lấy giá trị làm thước đo hơn giá cả.
Do vậy mà hơn 70% khách hàng hiện tại của Art Home đều là do các khách hàng đã thiết kế hoặc thi công nội thất (tức sử dụng sản phẩm dịch vụ của Art Home) giới thiệu cho người thân.
Và Art Home rất vinh hạnh được mang điều đó tới với quý bạn. Trân thành cảm ơn bạn đã đọc những dòng này.
Công ty thiết kế nội thất Art Home tại Hà Nội luôn sẵn sàng tư vấn thiết kế tổng thể căn hộ của bạn miễn phí liên hệ ngay:

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Điện thoại:09 3535 1616
o Email:contact@arthome.vn
o Giờ làm việc:
Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
Thứ 7: 8h00 - 12h00