5 nguyên tắc cấm kỵ trong phong thủy nội thất phòng bếp

Phong Thủy, Tủ Bếp
Lượt xem: 2,275

Nhà bếp là nơi nổi lửa nấu thức ăn, thức ăn được nấu chín đưa vào trong cơ thể của chúng ta, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Vậy vị trí hay phong thủy nội thất nhà bếp rất quan trọng và được nhiều người chú trọng. Gia chủ cần nắm rõ 5 nguyên tắc để bố trí gian bếp nhà mình tránh được những điều kiêng kị khi thiết kế nội thất nhà bếp:

Nhà bếp là nơi nổi lửa nấu thức ăn, thức ăn được nấu chín đưa vào trong cơ thể của chúng ta, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Vậy vị trí hay phong thủy nội thất nhà bếp rất quan trọng và được nhiều người chú trọng. Gia chủ cần nắm rõ 5 nguyên tắc để bố trí gian bếp nhà mình tránh được những điều kiêng kị khi thiết kế nội thất nhà bếp: 1. Bếp thuộc hệ hỏa trong ngủ hành. Theo phong thủy, Hỏa kỵ với Thủy bởi vậy không được đặt bếp gần với khu vực chứa nước ở giữa các bồn rửa. Theo các chuyên gia phong thủy, cách bố trí bếp tốt nhất là theo nguyên tắc hình tam giác, nghĩa là bếp – bồn rửa – tủ lạnh 2. Một trong những điều cần lưu ý trong phong thủy thiết kế nội thất nhà bếp chính là hướng bếp. Vị trí bếp cần phải tránh đối diện với cửa nhà vệ sinh bởi đây được coi là nơi chứa các uế khí. Nếu thiết kế kiến trúc của ngôi nhà khó thay đổi được, bạn có thể làm một vách ngăn để che chắn. [​IMG] 3.Tránh đặt bếp ngược với hướng cửa chính của ngôi nhà, bởi bức xạ nhiệt của hướng bếp ra cửa sẽ cản trở sinh khí cung cấp cho ngôi nhà, làm ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của gia chủ. 4. Hướng cửa chính không được nhìn thẳng vào bếp. Theo phong thủy khi thiết kế nội thất nhà bếp, điều này khoog chỉ làm tiền tài trong nhà thiếu hụt mà còn gây tổn hại đến sức khỏe của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Về mặt công năng sử dụng, điều này cũng không hợp lý. Người đứng bếp sẽ khó khăn trong việc quan sát bên ngoài 5. Cuối cùng bếp cần kiêng không được đặt ở vị trí thượng tâm hoặc trung cung. Theo quan niệm phong thủy, trung cung là một cung bị động, nơi mà mạch kí cần phải được ổn định. Nếu đặt bếp ở cung này sẽ mang đến sự xáo trộn về sức khỏe hay những khó khăn cho những người sống trong căn nhà.
Liên hệ với Art Home, để được nhận sự tư vấn miễn phí nhiệt tình, miễn phí của kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất để có được 1 không gian bếp hợp với phong thủy ngôi nhà mình.
Liên Hệ:

  • CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
    o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
    o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
    o Điện thoại:09 3535 1616
    o Email:contact@arthome.vn
    o Giờ làm việc:
    Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
    Thứ 7: 8h00 - 12h00
  • Phong thủy nội thất phòng ngủ.
  • Xem phong thủy nội thất.
  • Thiết kế phòng khách hợp phong thủy