Bài trí sofa hợp phong thuỷ để đón tài - lộc

Tư vấn, Mẫu phòng khách, Ghế Sofa
Lượt xem: 2,061

Phòng khách được coi là là trái tim của ngôi nhà và sofa là một nội thất rất quan trọng không thê thiếu trong trái tim ấy việc bố trí sofa đúng cách không chỉ mang lại vẻ đẹp thanh thoát cho căn phòng mà còn mang tài vận và may mắn đến cho gia chủ.

Phòng khách được coi là là trái tim của ngôi nhà và sofa là một nội thất rất quan trọng không thê thiếu trong trái tim ấy việc bố trí sofa đúng cách không chỉ mang lại vẻ đẹp thanh thoát cho căn phòng mà còn mang tài vận và may mắn đến cho gia chủ.
[​IMG]
1. Hướng đặt sofa

Hướng bài trí của sofa nên hướng vào hướng vượng, hướng vượng gồm có hướng chính Đông, hướng Đông Bắc, hướng chính Tây và hướng chính Nam. Vì vậy, nên lựa chọn ghế chính dựa lưng vào tường theo các hướng kể trên giúp mang đến nhiều tài lộc và phú quý cho gia chủ.
2. Phía sau ghế ngồi và sofa nên có chỗ tựa

[​IMG]
Sau ghế sofa nên là bức tường vững chắc, nhưng yêu cầu lưng tựa phải kê sát tường bởi ghế và tường theo phong thủy có liên quan và ảnh hưởng rất lớn đến nhau. Lưng ghế dựa vào tường giống như khi gia chủ có chỗ ngồi vững chắc sẽ dễ phát triển sự nghiệp và công danh. Nếu phía sau sofa là khoảng không thì vẫn được coi là thiếu kháo sơn (chỗ dựa) thì dễ xuất hiện vấn đề hao hụt về tài chính. Vì thế, khi đằng sau sofa không có tường để dựa thì bạn nên đặt một chiếc tủ, kệ hoặc tấm bình phong làm vị trí “hạo sơn” (tựa núi) cho sofa.. Nếu phía sau sofa là cửa chính hoặc lối đi thì càng tồi tệ, đó là điềm không tốt.
3. Vị trí nên dặt và không nên đặt sofa

Tuy nhiên, không phải cứ đặt sofa dựa vào tường sẽ đều tốt. Có những vị trí không nên đặt, ví dụ như sau lưng tường là nhà vệ sinh, nhà bếp thì không nên làm tường dựa cho sofa. Sau lưng tường là bên ngoài của ngôi nhà, dễ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa nắng thì cũng không nên làm tường dựa.
Khi bài trí sofa, gia chủ có thể chọn cho mình một vị trí cố định để tiếp khách khứa. Vị trí đó thường là ở chiếc ghế dựa vào tường và có thể nhìn thấy được cửa phòng khách cũng như bao quát bên ngoài. Nếu phong cảnh bên ngoài không được đẹp lắm thì có thể bài trí những chậu hoa, cây cảnh.
Một vị trí đẹp và nhìn ra một khung cảnh đẹp sẽ mang đến những thuận lợi và may mắn cho sự nghiệp của chủ nhân cũng như những thành viên sống trong nhà.
4. Kiểu dáng và kích cỡ của sofa

[​IMG]
Theo phong thủy truyền thống, khi đặt sofa chữ U, trong đó đáy của chữ U cũng là chiếc ghế đặt dựa lưng vào tường và hướng ra ngoài cửa chính. Hai bên sofa quay mặt vào nhau tượng trưng cho hai cánh tay dang rộng đón lấy nhiều tiền tài và của cải chảy vào nhà.
Bài trí theo cách này sẽ mang đến nhiều vận may cũng như sự an khang, thịnh vượng cho gia chủ, đặc biệt là những gia đình làm nghề kinh doanh, buôn bán.
Về hình dáng và kích thước của sofa, khi chọn sofa đặt trong phòng nên chọn 1 bộ hoàn chỉnh, cân đối về kích thước và có cùng màu sắc. Bên cạnh đó, kích thước của sofa nên phù hợp với diện tích của phòng khách.
Nếu sofa quá to và choán hết diện tích của căn phòng hoặc quá nhỏ, lọt thỏm trong phòng có diện tích khá rộng rãi đều dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần bất an cho gia chủ.
5. Phía trên sofa không được có xà ngang bắc qua

Sofa là nơi nghỉ ngơi của mọi người, nếu phía trên sofa có xà ngang bắc qua thì sẽ ảnh hưởng đến người ở, vì vậy cần hết sức tránh. Nếu không thể tránh được thì có thể để hai chậu trúc khai vận (trúc phú quý) dưới đất ở hai bên sofa hoặc trên tràng kỷ.
6. Sofa tuyệt đối không được đối diện với cửa chính

Phong thuỷ cho rằng điều này sẽ làm cho gia đình li tán, tài khí phát tán. Nếu gặp trường hợp này thì có thể di chuyển vị trí của sofa, nêu không còn chỗ nào để di chuyển thì chỉ còn cách đặt bình phong ở giữa, như vậy khí vào nhà từ cửa chính sẽ không lùa thẳng vào sofa. Tuy nhiên nếu sofa kê hướng về phía cửa phòng thì không có vấn đề gì, cũng không cần đặt bình phong để ngăn cách.
Liên hệ Art Home để nhận sự tư vấn nhiệt tình, miễn phí của kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất.
Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Điện thoại:09 3535 1616
o Email:contact@arthome.vn
o Giờ làm việc:
Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
Thứ 7: 8h00 - 12h00