Chọn màu phòng ngủ bé màu gì để bé phát triển tốt?

Tư vấn, Mẫu phòng ngủ cho bé, Giường trẻ em
Lượt xem: 2,368

Mỗi bé có một sở thích và tính cách khác nhau, vậy làm sao để chọn được màu phòng ngủ bé giúp bé phát triển một cách tốt nhất. Tạo không gian thoáng đãng, kích thích khả năng sáng tạo ham học hỏi của bé yêu. Trước khi chuẩn bị trang trí phòng bé bạn cùng tham khảo ý nghĩa của các gam màu ảnh hưởng tới sự phát triển và hành vi của bé như nào.

Mỗi bé có một sở thích và tính cách khác nhau, vậy làm sao để chọn được màu phòng ngủ bé giúp bé phát triển một cách tốt nhất. Tạo không gian thoáng đãng, kích thích khả năng sáng tạo ham học hỏi của bé yêu.
Trước khi chuẩn bị trang trí phòng bé bạn cùng tham khảo ý nghĩa của các gam màu ảnh hưởng tới sự phát triển và hành vi của bé như nào.

Màu đỏ thường không nên sử dụng cho phòng ngủ bởi gam màu này hay khiến ta liên tưởng tới sự hung hăng, mất tập trung hoặc những cơn đau đầu. Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu ta sử dụng quá nhiều màu đỏ. Nếu được sử dụng đúng cách, màu đó cũng có thể tạo ra những hiệu ứng tốt như tiếp thêm năng lượng cho cơ thể và tăng cường khả năng vận động cho trẻ.
[​IMG]
Màu cam tượng trưng sự sôi động, bắt mắt, thúc đẩy mối quan hệ trong cuộc sống và xã hội. Sử dụng màu cam trong phòng bé kích thích sự sáng tạo, năng động, tính hướng ngoại. Tuy nhiên cần tránh không nên lạm dụng quá nhiều vì đây là gam màu nóng sẽ làm sự quá phấn kích.
[​IMG]
Màu vàng màu của nắng, hạnh phúc. Sử dụng trong phòng bé kích thích trí tuệ, mang sự vui vẻ, phấn khởi, kích hoạt trí tuệ.
[​IMG]
Nói đến Màu hồng là ta nghĩ ngay đến phòng ngủ của những cô công chúa và đó không phải là một sự trùng hợp tình cờ. Màu hồng là gam màu thư thái và êm dịu, gợi lên nét nữ tính và sự đồng cảm. Mặc dù vậy, bạn không nên trang trí toàn bộ căn phòng đều màu hồng vì có thể dẫn tới cảm giác bối rối, hồi hộp và lo lắng.
[​IMG]
Màu trắng thiên thần và thuần khiết, tượng trưng cho sự ngây thơ trong sáng, mang lại không khí thư giãn và mát mẻ cho căn phòng của trẻ nhỏ. Màu trắng cũng khiến ta liên tưởng tới những “bí mật”, vì thế bạn có thể thêm một số màu sắc khác để tạo cảm giác cởi mở hơn mà vẫn không làm mất đi sự hiện đại của căn phòng màu trắng.
[​IMG]
Màu xanh lá màu của sự đổi mới, sự cân bằng sinh sôi, mang không gian phòng bé sự cân bằng, tươi tắn, phát triển và gần gũi thiên nhiên. Một số nghiên cứu còn nói rằng màu xanh lá cây còn giúp tăng khả năng đọc cho trẻ nhỏ. Đây là gam màu tuyệt vời nhất cho không gian học tập của trẻ.
[​IMG]
Màu xanh dương màu của biển, bầu trời điềm tĩnh. Đối lập với màu đỏ màu xanh dương có tác dụng xoa dịu, màu xanh da trời có thể giúp hạ huyết áp, giảm sự hồi hộp và hung hăng ở trẻ. Gam màu này cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tạo ra một không gian mát mẻ tại một nơi nóng ẩm như vào mùa hè ở nước ta. Tuy nhiên, một số tông màu xanh dương, chẳng hạn như màu xanh nước biển đậm, lại có thể mang lại bầu không khí khá u ám.
[​IMG]
Màu tím là sự pha trộn, kết hợp hài hòa giữa mạnh mẽ và nhẹ nhàng, giữa lớn lao và nhỏ bé. Tông màu tím nhạt mang lại cảm giác thư thái và yên tĩnh, còn các tông đậm hơn thì gây ấn tượng mạnh cho căn phòng.
[​IMG]
Màu đen mang sự huyền bí sang trọng nhưng nó không phù hợp với tính cách trẻ. Bạn có thể kết hợp màu đen nhưng cần điểm nhấn màu khác và của sổ đủ rộng để có ánh sáng tràn phòng.
[​IMG]
Hi vọng ý nghĩa màu sắc bạn đã có thêm sự lựa chọn cho phòng ngủ bé để tạo sự phát triển cho bé.
Nếu bạn cần sự giúp đỡ trong việc chọn màu sắc cho phòng ngủ của bé xin liên hệ với Art Home để nhận sự tư vấn của kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong thiết kế và thi công. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn.
Liên Hệ:

NỘI THẤT ART HOME
  • CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
    o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
    o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
    o Điện thoại:09 3535 1616
    o Email:contact@arthome.vn
    o Giờ làm việc:
    Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
    Thứ 7: 8h00 - 12h00