Gỗ công nghiệp MDF trong thiết kế nội thất

Tư vấn, Gỗ MDF
Lượt xem: 2,805

Gỗ công nghiệp MDF trong thiết kế nội thất là loại gỗ ép được sản xuất từ gỗ qua quá trình xử lý bằng cách liên kết các sợi gỗ bằng keo hoặc hóa chất tổng hợp và được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay.

Gỗ công nghiệp MDF trong thiết kế nội thất là loại gỗ ép được sản xuất từ gỗ qua quá trình xử lý bằng cách liên kết các sợi gỗ bằng keo hoặc hóa chất tổng hợp và được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay. 1. Có 2 loại gỗ công nghiệp MDF:

Là MDF chống ẩm và MDF không chống ẩm.
[​IMG]

Gỗ công nghiệp MDF không chống ẩm​
[​IMG]
Gỗ công nghiệp MDF chống ẩm​
2. Đặc điểm gỗ công nghiệp MDF:

Do có độ dày khác nhau và khả năng áp dụng các máy móc chế biến gỗ hiện đại, gỗ ép rất được ưa chuộng trong ngành nội thất và xây dựng và nó đang dần thay thể các loại gỗ thịt vốn càng ngày càng trở nên khan hiếm. Ngoài ra do người ta dần kiểm soát được độ ẩm trong gỗ nên gỗ MDF có nhiều ứng dụng khác nhau
Gỗ MDF có thể được sản xuất từ các loại gỗ cứng và gỗ mềm. Thành phần chính của gỗ MDF là các sợi gỗ được chế biến từ các loại gỗ mềm, ngoài ra người ta có thể thêm vào một số thành phần gỗ cứng tùy theo các nhà sản xuất chọn được loại nguyên liệu gỗ cứng sẵn có gần đó.
3. Ưu điểm và nhược điểm của gỗ công nghiệp MDF

  • Ưu điểm
- Không bị cong vênh, không bị co ngót hay mối mọt như gỗ tự nhiên. - Bề bặt phẳng nhẵn. - Dễ dàng sơn lên bề mặt hoặc dán các chất liệu khác lên trên như veneer, laminate, melamin. - Có số lượng nhiều và đồng đều. - Giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên nhiều. - Thời gian gia công nhanh.
  • Nhược điểm
- Khả năng chịu nước kém với loại MDF thông thường. MDF xanh thì chống ẩm tốt hơn. - MDF chỉ có độ cứng không có độ dẻo dai. - Không làm được đồ trạm trổ như gỗ tự nhiên. - Độ dầy của gỗ cũng có giới hạn nếu làm nhữ đồ vật có độ dày cao thì phải ghép nhiều tấm gỗ lại.
Tùy theo chủng loại gỗ làm ra bột gỗ và chất kết dính cũng như các phụ gia, người ta có :
MDF dùng trong nhà (nội thất gia đình - nội thất văn phòng) MDF chịu nước: dùng cho một số yêu cầu ngoài trời, nơi ẩm ướt. MDF mặt trơn : để có thể sơn ngay, không đòi hởi phải chà nhám nhiều. MDF mặt không trơn: dùng để tiếp tục dán ván lạng (veneer) lên hay các mặt trang trí bằng melamine.[​IMG]Gỗ công nghiệp MDF phủ laminate
5. Ứng dụng gỗ công nghiệp MDF trong sản phẩm nội thất


[​IMG]
Gỗ công nghiệp MDF phủ Melamine​
Gỗ MDF được ứng dụng nhiều trong nghành sản xuất nội thất nói chung và nội thất văn phòng nói riêng. Nó có khả năng thay thế gỗ tự nhiên với những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng để người ta dùng gỗ MDF để sản xuất sản phẩm nội thất. Do gỗ MDF có khả năng chịu nước kém nhưng đảm bảo không bị đàn hồi hay co ngót đồng thời với giá thành sản phẩm thấp và ván có khổ lớn đồng đều. Do vậy, gỗ MDF được sử dụng nhiều trong sản xuất bàn, giường ngủ, tủ quần áo, nội thất gia đình, nội thất văn phòng.
6. Bảng màu gỗ công nghiệp:
[​IMG]
[​IMG] [​IMG] [​IMG]
[​IMG]
MDF tráng melamin vân gỗ​
[​IMG][​IMG]
MDF phủ melamin vân gỗ bề mặt​
[​IMG][​IMG]
[​IMG]
MDF phủ melamin màu trơn​
Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết chọn loại gỗ nào để phù hợp với nọi thất gia đình mình hãy liên hệ với Art Home, với kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất sẽ tư vấn giúp bạn.
Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Điện thoại:09 3535 1616
o Email:contact@arthome.vn
o Giờ làm việc:
Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
Thứ 7: 8h00 - 12h00