Mẹo làm sạch vách ngăn nhanh gọn, tiết kiệm thời gian

Vách ngăn CNC
Lượt xem: 3,102

"Nhà sạch thì mát, Bát sạch ngon cơm" là câu thường nghe thấy nhiều trong lợi ích việc dọn vệ sinh sạch sẽ căn nhà. Trong bài viết này Art Home đưa ra mẹo dọn vệ sinh cho các loại vách ngăn hàng ngày sẽ trở nên nhẹ nhàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà mọi thứ vẫn sạch bong nếu bạn ghi nhớ những mẹo dưới đây:

"Nhà sạch thì mát, Bát sạch ngon cơm" là câu thường nghe thấy nhiều trong lợi ích việc dọn vệ sinh sạch sẽ căn nhà. Rõ ràng một căn phòng sạch sẽ hấp dẫn hơn một căn phòng bề bộn, tối tăm.
Trong bài viết này Art Home đưa ra mẹo dọn vệ sinh cho các loại vách ngăn hàng ngày sẽ trở nên nhẹ nhàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà mọi thứ vẫn sạch bong nếu bạn ghi nhớ những mẹo dưới đây:

Với vách gỗ công nghiệp
Với vách ngăn phòng bằng gỗ công nghiệp bề mặt phủ gỗ tự nhiên như: Melamine, veneer, laminate cần phải hạn chế rửa trực tiếp bằng nước, bởi lõi vách là gỗ ép công nghiệp, tuy có khả năng chịu nước nhưng khi tiếp xúc quá nhiều với nước sẽ không tránh được việc bị thấm nước và bung nở.
[​IMG]
Ngoài ra, không nên dùng khăn cứng để lau, bởi bề mặt gỗ có thể bị chày xước, thậm chí có thể hút ẩm. Giải pháp tốt nhất cho bề mặt gỗ là dùng khăn mềm khô, hoặc khăn mềm đã vắt kiệt nước để lau dọn vệ sinh.
Vách ngăn kính
Vách ngăn kính mang đến vẻ đẹp sang trọng hiện đại, nhưng lại đòi hỏi để đảm bảo thẩm mỹ thì vách ngăn không nên có vết bẩn bởi nó rất dễ bị lộ.
[​IMG]
Bạn có thể sử dụng 1 số cách sau:

  • Giấy báo: Dùng khăn bông hay giấy cuộn rất tốn kém nhưng chưa chắc có thể lau sạch vách ngăn kính, thậm chí khăn bông còn để lại những sợi lông trên mặt kính. Thay vì vậy, một tờ báo cũ vo tròn thấm nước lại có thể lau sạch hoàn toàn các vết bẩn.
  • Dầu hỏa hoặc rượu trắng: Khi kính vách ngăn kính bị dính vết bẩn lâu ngày hoặc vết dầu, ta dùng khăn thấm một ít dầu hoả hoặc rượu trắng để lau, kính sẽ sạch và bóng trở lại
  • Vải nhung và giấm: Khi kính bị dính sơn, ta có thể dùng vải nhung thấm một ít giấm ăn hoặc xăng để lau, sơn sẽ sạch.
  • Muối: Đối với những vách ngăn kính bị nước mưa bắn vào, bạn hãy lấy một miếng vải bọc muối, lau nhẹ lên mặt kính. Một lát sau, kính sẽ sáng bóng trở lại.
Vách ngăn bằng nỉ
Vách nỉ khả năng bắt bụi khá cao, nếu dùng rẻ ướt để lau thì dễ gây mục, ẩm mốc dẫn đến mối mọt…bởi vậy trong trường hợp này chúng ta nên dùng máy hút bụi để làm sạch vách, vừa tiết kiệm thời gian mà hiệu quả cũng rất tốt.
Hi vọng với những mẹo trên bạn có một ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp, thơm tho luôn đem lại cảm hứng tươi mới trong cuộc sống cho những thành viên trong gia đình. Cùng Art Home chia sẻ tới bạn bè của mình để mọi người tiết kiệm trong việc dọn về sinh nhé.
Các tin có liên quan vách ngăn:

Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Điện thoại:09 3535 1616
o Email:contact@arthome.vn
o Giờ làm việc:
Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
Thứ 7: 8h00 - 12h00