Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp

Tư vấn, Tủ Bếp
Lượt xem: 2,613

Để có được một tủ bếp đẹp trong không gian nhà bếp thì các bạn cần phải xem xét rất kỹ càng các yếu tố về diện tích, màu sắc, chất liệu, vị trí, bố cục, trang trí, khí hậu… Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp sẽ cho các bạn một số kinh nghiệm để lựa chọn thiết kế tủ bếp cho nhà mình.

Để có được một tủ bếp đẹp trong không gian nhà bếp thì các bạn cần phải xem xét rất kỹ càng các yếu tố về diện tích, màu sắc, chất liệu, vị trí, bố cục, trang trí, khí hậu… Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp sẽ cho các bạn một số kinh nghiệm để lựa chọn thiết kế tủ bếp cho nhà mình.
1. Tủ bếp với thiết kế đơn giản nhỏ gọn:

[​IMG]
Tủ bếp phải được thiết kế một cách đơn giản nhất nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ tính năng, thỏa mãn tính thẩm mỹ lại rất gọn gàng bắt mắt, với những kiểu tủ bếp gọn gàng phù hợp với thiết kế nhà có diện tích nhỏ. Mang lại một không gian bếp như rộng rãi hơn.
2. Kích thước khi thiết kế tủ bếp: [​IMG]

Với chiều cao của người Việt Nam nói chung thì kích thước của tủ bếp dưới phù hợp, thông thường có độ cao từ 80 – 90 cm, sâu từ 45-50cm, tủ bếp trên có độ cao từ 45 – 75cm, độ sâu trung bình từ 30 -35cm. Khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới khu vực bếp gas, máy hút mùi từ 60 – 80cm, khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới khu vực khoang chậu rửa, và khu vực khác từ 40 – 60 cm. Tổng chiều cao của toàn bộ tủ từ 2,4 m – 2,5 m, tầm với mở cửa tủ trên tối đa từ 1,8m – 1, 9m. Tùy chiều cao của trần nhà bếp mà chọn loại cao hay thấp. Cao thì khoảng 2.4-2,5m. Thấp thì khoảng 2m. Xác định vị trí để tủ bếp, kệ bếp trước khi thiết kế để lựa chọn thiết kế tủ bếp phù hợp theo kiểu: tủ bếp chữ I đẹp mê ly, tủ bếp chữ L, tủ bếp chữ U, tủ bếp chữ G…
3. Màu sắc của tủ bếp:

[​IMG]
Màu sắc tủ bếp phải được hài hòa tạo được điểm nhấn của tủ, thông thường màu tường và màu tủ bếp là hai màu tương phản nhau, màu tường phải làm nền cho tủ bếp nổi bật hơn.
4. Chất liệu tủ bếp tốt:

[​IMG]
Chất liệu làm tủ bếp hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gỗ như gỗ tự nhiên, gỗ laminate, gỗ acrylic, gỗ công nghiệp MFC.... Sự phong phú về chất liệu tạo nên sản phẩm tủ bếp đẹp sắc sảo và nhiều màu sắc hơn. Lựa chọn tiêu chí hàng đầu của người tiêu dùng là tủ bếp đẹp có chất liệu tốt, để tránh thấm nước, chống xước tối đa, bề mặt khó bám bụi. Chất liệu đi liền với tấm gỗ có độ dày và độ cứng tốt, vân gỗ tự nhiên…
5. Trang trí tủ bếp:

[​IMG]
Phần giữa của tủ bếp trên và dưới trước đây thường được ốp gạch, nhưng ốp gạch thường có các vân chỉ, sau một thời gian thường bị bám bẩn, khó lau chùi trông mất thẩm mỹ khu bếp, vì vậy hiện nay kính màu cường lực được thay thế và ốp vào vị trí trên, dễ lau chùi và có nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn, tôn lên vẻ đẹp của khu bếp.
Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội nhận được sự hỗ trợ miễn phí khi liên hệ Art Home để tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho bạn khi thiết kế bếp và sở hữu 1 không gian bếp hoàn hảo.
Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
o Điện thoại:09 3535 1616
o Email:contact@arthome.vn
o Giờ làm việc:
Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
Thứ 7: 8h00 - 12h00