Thiết kế phòng khách sao để hợp phong thủy?

Phong Thủy
Lượt xem: 1,912

Phòng khách là nơi tụ nhiều vượng khí nhất vì vậy việc bố trí và sắp xếp nội thất phòng khách hợp với phong thủy cũng là tạo nên một trong những cách giúp tăng vận khí tốt, may mắn, an lành, tăng hạnh phúc và tiền tài đến cho gia đình. Phòng khách là nơi tụ nhiều vượng khí nhất vì vậy việc bố trí và sắp xếp nội thất phòng khách hợp với phong thủy cũng là tạo nên một trong những cách giúp tăng vận khí tốt, may mắn, an lành, tăng hạnh phúc và tiền tài đến cho gia đình. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có những gợi ý cho việc thiết kế phòng khách hợp phong thủy: 1. Phòng khách hợp phong thủy phải được đặt ở vị trí tốt theo hướng nhà và tuổi của chủ nhà. Vì phòng khách là nơi hội tụ không gian, lắng lọc sinh khí, đồng thời cũng là nơi “khoe” tiềm lực kinh tế và gu thẩm mĩ của gia chủ. Đây là kết cấu có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến vận khí của một ngôi nhà.

Phòng khách là nơi tụ nhiều vượng khí nhất vì vậy việc bố trí và sắp xếp nội thất phòng khách hợp với phong thủy cũng là tạo nên một trong những cách giúp tăng vận khí tốt, may mắn, an lành, tăng hạnh phúc và tiền tài đến cho gia đình.
Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có những gợi ý cho việc thiết kế phòng khách hợp phong thủy:
1. Phòng khách hợp phong thủy phải được đặt ở vị trí tốt theo hướng nhà và tuổi của chủ nhà. Vì phòng khách là nơi hội tụ không gian, lắng lọc sinh khí, đồng thời cũng là nơi “khoe” tiềm lực kinh tế và gu thẩm mĩ của gia chủ. Đây là kết cấu có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến vận khí của một ngôi nhà.
2. Vị trí phòng khách được xác định theo nguyên lý phong thủy phòng khách“chủ Đông tứ mệnh, nhà Đông tứ trạch, phòng khách Đông tứ” và “chủ Tây tứ mệnh, nhà Tây tứ trạch, phòng khách Tây tứ”.
3. Khi thiết kế, phòng khách nên có diện tích lớn nhất (hoặc tương đương) so với các phòng còn lại trong ngôi nhà; khí trường phải mạnh hơn so với khí trường trong phòng bếp và phòng vệ sinh. Theo phong thủy trong phòng khách có thể thiết kế gian thờ, đặt ở vị trí trung tâm hoặc vị trí tốt nhất trong phòng.
[​IMG]
4. Về màu sắc, nên chọn màu sắc trong phòng khách là những gam màu “tĩnh”, đảm bảo sáng sủa nhưng vẫn ấm cúng, ổn trọng và trang nhã; không nên phối hợp màu sắc lòe loẹt, phức tạp hoặc u ám; không nên treo đèn trần như “giàn bí”. Các màu phấn hồng, vàng trắng, trắng ngà… phù hợp với mọi hướng nhà và tuổi chủ nhà.
Cũng có thể căn cứ vào hướng nhà (phòng) để chọn màu chủ đạo cho phòng khách hợp phong thủy, căn cứ vào việc phối kết hợp với màu sắc của rèm cửa, bàn ghế, đồ dùng… Cụ thể như sau:
- Nếu phòng khách ở hướng bắc thì nên sơn tường màu lam, màu xanh nhạt; rèm cửa màu xanh nõn, ghi hoặc phấn hồng.
- Nếu phòng khách ở hướng đông bắc thì nên sơn màu phấn hồng, vàng chanh; rèm cửa, bàn ghế nên chọn màu cà phê hoặc hoa văn màu vàng trên nền màu mận chín.
- Nếu phòng khách ở hướng đông thì nên dùng màu phấn hồng, màu xanh nước biển hoặc màu tiết dê; rèm cửa và bàn ghế nên chọn màu xanh da trời, màu vàng chanh.
- Phòng khách ở hướng đông nam nên sơn màu xanh lá mạ, màu phấn hồng; rèm cửa và bàn ghế màu nước biển, màu ngọc bích hoặc các loại rèm có in hình cây trúc trên nền vải màu xanh nhạt.
- Nếu phòng khách ở phía nam thì thích hợp với màu hồng, xanh lam, vàng chanh, nâu đỏ; rèm cửa thì có thể chọn những loại vải có in hình chim chóc hoặc hoa cỏ, tre trúc…
- Nếu phòng khách ở phía tây nam có thể dụng các màu vàng nhạt, vàng chanh, cà phê, nâu đỏ, phấn hồng, màu ngà hoặc màu ghi xám…
- Nếu phòng khách ở hướng tây và hướng tây bắc thì nên chọn màu trắng ngà, phấn hồng, vàng chanh, ghi xám; rèm cửa và đồ dùng dùng màu nâu vàng, cà phê, màu mận chín.
Nếu gia chủ có điều kiện thì có thể thiết kế hai hoặc nhiều phòng khách, lưu ý phối trí màu sắc theo các nguyên tắc phong thủy nêu trên, phù hợp để đón tiếp khách theo mức độ thân sơ, nghề nghiệp, tính cách, đặc thù công việc hoặc những mục đích khác.
5. Bố trí vật trang trí trong phòng khách hợp phong thủy. Do đặc thù và mục đích sử dụng, phòng khách thường có nhiều tiện nghi hiện đại như đèn trang trí, tivi, máy nghe nhạc, tranh ảnh, bàn ghế, đồ gốm sứ, đồ thờ tự…, thậm chí cả những vật nuôi mà gia chủ yêu thích. Trong đó, tivi, máy nghe nhạc, tủ lạnh, khay trà thuốc và vật nuôi cần được bố trí một cách hợp lý để hóa giải sát khí:
- Tivi nên đặt ở vị trí cách người ngồi xem từ 2,5m trở lên, màn hình nên bố trí thấp hơn tầm nhìn ngang của người ngồi xem từ 5 - 10cm, sao cho người xem có xu thế nhìn ngang hoặc nhìn xuống một chút.
- Trường hợp sử dụng máy nghe nhạc, cần lưu ý rằng phòng khách không phải là phòng nghe nhạc. Phòng khách chỉ phù hợp với loại nhạc có tiết tấu vừa phải, giai điệu du dương. Những loại nhạc khác, nhất là nhạc “bốc” sẽ gây ra sát khí không thể hóa giải (trừ khi dàn nhạc chỉ để trang trí hoặc rất ít sử dụng).
- Tủ lạnh nếu bố trí ở phòng khách thì nên đặt ở nơi thoát khí, hạn chế tối đa khí từ tủ lạnh lan ra khu vực người ngồi. Cửa tủ lạnh cũng không được để ở hướng về phía bàn tiếp khách, bàn uống nước.
- Đối với các loài vật nuôi thì chỉ nên cho ở phòng khách vào ban ngày, ban đêm cần có chuồng nuôi riêng.
- Đồ gốm sứ, đồ đồng, tranh ảnh… cần phải kê đặt đúng phương vị để hóa giải sát khí. Tốt nhất là bày tại các hướng tây bắc, tây nam, đông bắc hoặc bày trên các cung Thìn - Tuất - Sửu - Mùi.
Bài trí phòng khách hợp phong thủy sẽ giúp ích rất nhiều hóa giải sát khí và tăng vận khí tốt. Mong rằng bạn đã có thêm kiến thức để bố trí phòng khách liên hệ Art Home để được tư vấn miễn phí.
Liên Hệ:


  • CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT ART HOME
    o Trụ Sở: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
    o Xưởng Sản Xuất: Số 65 Ngõ 1295 Giải Phóng - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
    o Điện thoại:09 3535 1616
    o Email:contact@arthome.vn
    o Giờ làm việc:
    Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 17h30
    Thứ 7: 8h00 - 12h00